ಒಂದೇ ಕಲ್ಲಲ್ಲಿ ಮೂರು ಹಕ್ಕಿ ಹೊಡೆಯಲು ಮೋದಿ ಸರ್ಕಾರ ಪ್ಲ್ಯಾನ್..!
ಫ್ಲೆಕ್ಸ್-ಇಂಧನ ವಾಹನಗಳ (Flex-Fuel vehicles) ಬಳಕೆ ಉತ್ತೇಜಿಸುವ ದೇಶಗಳ ಪಟ್ಟಿಗೆ ಭಾರತವು (India) ಸೇರ್ಪಡೆಯಾಗಲಿದೆ. ಈ ಸಂಬಂಧ ಕೇಂದ್ರ ರಸ್ತೆ ಸಾರಿಗೆ ಮತ್ತು ಹೆದ್ದಾರಿ ಸಚಿವ ನಿತಿನ್ ಗಡ್ಕರಿ (Nitin Gadkari ) ಮುಂಬರುವ 6 ತಿಂಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಕ್ಕಿಂತ ( Next Six Months) ಹೆಚ್ಚು ರೀತಿಯ ಇಂಧನದಿಂದ ಚಲಿಸುವ ವಾಹನಗಳ ತಯಾರಿಕೆ (Manufacturing) ಪ್ರಾರಂಭಿಸಲು ವಾಹನ ತಯಾರಕರಿಗೆ (Automakers) ಸಲಹೆ ನೀಡಿದ್ದಾರೆ. ಹೊರಸೂಸುವಿಕೆ ಕಡಿತಗೊಳಿಸುವುದು ಮತ್ತು ಪೆಟ್ರೋಲಿಯಂ ಆಮದು ಬಿಲ್ (Petroleum import bill) ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವುದು ಸರ್ಕಾರದ ಗುರಿಯಾಗಿದೆ ಎಂದು ಸಚಿವರು ಮಾಹಿತಿ ನೀಡಿದ್ದಾರೆ.
ಸಚಿವಾಲಯದ ಸಲಹೆ
ಫ್ಲೆಕ್ಸ್-ಇಂಧನ ಮತ್ತು ಬಲವಾದ ಹೈಬ್ರಿಡ್ ಎಲೆಕ್ಟ್ರಿಕ್ ವಾಹನಗಳ ಉತ್ಪಾದನೆ ಪ್ರಾರಂಭಿಸಲು ವಾಹನ ತಯಾರಕರಿಗೆ ತಮ್ಮ ಸಚಿವಾಲಯವು ಸಲಹೆ ನೀಡಿದೆ ಎಂದು ಗಡ್ಕರಿ ಟ್ವೀಟ್ ಮಾಡಿದ್ದಾರೆ. ವಿಶಿಷ್ಟವಾಗಿ, ಫ್ಲೆಕ್ಸ್-ಇಂಧನ ವಾಹನಗಳು ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಪೆಟ್ರೋಲ್ ಅಥವಾ ಡೀಸೆಲ್ನೊಂದಿಗೆ ಎಥೆನಾಲ್ ಅಥವಾ ಮೆಥನಾಲ್ ಮಿಶ್ರಣಗಳ ಮೇಲೆ ಚಲಿಸಬಹುದು. ಫ್ಲೆಕ್ಸ್-ಇಂಧನ ವಾಹನಗಳು 15 ಪ್ರತಿಶತದಷ್ಟು ಎಥೆನಾಲ್/ಮೆಥೆನಾಲ್ನಿಂದ 100 ಪ್ರತಿಶತದಷ್ಟು ಮಿಶ್ರಣ ಮಾಡಿದರೂ ಈ ವಾಹನಗಳನ್ನು ಚಲಿಸಬಹುದು.
ಮತ್ತೊಂದೆಡೆ ಸ್ಟ್ರಾಂಗ್ ಹೈಬ್ರಿಡ್ ಎಂಬುದು ಸಂಪೂರ್ಣ ಹೈಬ್ರಿಡ್ ವಾಹನಗಳಿಗೆ ಮತ್ತೊಂದು ಪದವಾಗಿದೆ. ಇದು ಕೇವಲ ಎಲೆಕ್ಟ್ರಿಕ್ ಅಥವಾ ಪೆಟ್ರೋಲ್ ಮೋಡ್ಗಳಲ್ಲಿ ಚಲಿಸುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ಹೊಂದಿದೆ. ಇದಕ್ಕೆ ವ್ಯತಿರಿಕ್ತವಾಗಿ, ಸೌಮ್ಯ ಮಿಶ್ರತಳಿಗಳು ಈ ವಿಧಾನಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದನ್ನು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಚಲಾಯಿಸಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ ಮತ್ತು ಸೆಕೆಂಡರಿ ಮೋಡ್ ಅನ್ನು ಕೇವಲ ಪ್ರೊಪಲ್ಷನ್ನ ಮುಖ್ಯ ವಿಧಾನಕ್ಕೆ ಪೂರಕವಾಗಿ ಬಳಸುತ್ತವೆ.
ಒಂದೇ ಕಲ್ಲಿನಲ್ಲಿ ಮೂರು ಹಕ್ಕಿ ಹೊಡೆಯೋ ಪ್ಲ್ಯಾನ್..!
ಫ್ಲೆಕ್ಸ್-ಇಂಧನ ವಾಹನಗಳ ಬಳಕೆ ಉತ್ತೇಜನ ನೀತಿಯು 3 ಮುಖ್ಯ ಗುರಿಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ ಎಂದು ಕೇಂದ್ರ ಸಾರಿಗೆ ಸಚಿವ ನಿತಿನ್ ಗಡ್ಕರಿ ಹೇಳಿಕೊಂಡಿದ್ದಾರೆ.
ಒಂದು, ಇದು ವಾಹನಗಳಿಂದ ಹಸಿರುಮನೆ ಅನಿಲ ಹೊರಸೂಸುವಿಕೆಯನ್ನು “ತೀವ್ರವಾಗಿ ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವ” ಗುರಿ ಹೊಂದಿದೆ ಮತ್ತು ನವೆಂಬರ್ನಲ್ಲಿ ಗ್ಲಾಸ್ಗೋದಲ್ಲಿ ನಡೆದ ಇತ್ತೀಚಿನ ಹವಾಮಾನ ಬದಲಾವಣೆ ಸಮ್ಮೇಳನದಲ್ಲಿ ಭಾರತವು ಘೋಷಿಸಿರುವ ಹೊರಸೂಸುವಿಕೆ ಗುರಿಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು.
ಎರಡು, ಈ ನೀತಿಯು ಪೆಟ್ರೋಲಿಯಂ ಉತ್ಪನ್ನಗಳ ಬೇಡಿಕೆ ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುತ್ತದೆ ಎಂದು ನಿರೀಕ್ಷಿಸಲಾಗಿದೆ. ಭಾರತವು ಪ್ರಸ್ತುತ ತನ್ನ ಪೆಟ್ರೋಲಿಯಂ ಅವಶ್ಯಕತೆಯ ಶೇಕಡಾ 80ಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಆಮದು ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಇದು ದೇಶದಿಂದ ಹಣದ ದೊಡ್ಡ ಹೊರಹರಿವುಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗಿದೆ. ಮೂರು, ಎಥೆನಾಲ್ ಅಥವಾ ಮೆಥನಾಲ್ ಅನ್ನು ಇಂಧನವಾಗಿ ವ್ಯಾಪಕವಾಗಿ ಹೀರಿಕೊಳ್ಳುವುದು ರೈತರಿಗೆ ಹೆಚ್ಚುವರಿ ಆದಾಯದ ಹರಿವನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುವ ಉದ್ದೇಶ ಹೊಂದಿದೆ. ಏಕೆಂದರೆ ಇವುಗಳನ್ನು ಜೈವಿಕ ತ್ಯಾಜ್ಯಗಳಿಂದ ತಯಾರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.
ಸಬ್ಸಿಡಿ ಸಿಗುತ್ತಾ..?
ಈ ಫ್ಲೆಕ್ಸ್ ಇಂಧನ ವಾಹನಗಳ ಬಳಕೆಗೆ ಯಾವ ಪೆಟ್ರೋಲ್-ಎಥೆನಾಲ್ ಮಿಶ್ರಣವನ್ನು ಪ್ರಮಾಣಿತವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ ಅಥವಾ ಯಾವುದೇ ರಿಯಾಯಿತಿ ಅಥವಾ ಸಬ್ಸಿಡಿಗಳನ್ನು ನೀಡಲಾಗುತ್ತದೆಯೇ ಅಥವಾ ಸಾಕಷ್ಟು ಇಂಧನ ಮಾರಾಟ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಯಾವ ಕ್ರಮಗಳು ಬೇಕಾಗುತ್ತವೆ ಎಂಬುದರ ಕುರಿತು ಮೋದಿ ಸರ್ಕಾರ ಇನ್ನೂ ಯಾವುದೇ ಸ್ಪಷ್ಟತೆ ನೀಡಿಲ್ಲ. ಆದರೆ ಒಳ್ಳೆಯ ಸುದ್ದಿ ಎಂದರೆ ಈ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನವು ಹಳೆಯದಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಪ್ರಪಂಚದಾದ್ಯಂತ ಕಲಿಯಲು ಸಾಕಷ್ಟು ಕೇಸ್ ಸ್ಟಡೀಸ್ ಇವೆ.
ವಿಭಿನ್ನ ಇಂಧನ ಮಿಶ್ರಣಗಳಿಗಾಗಿ ಎಂಜಿನ್ಗಳನ್ನು ವಿಭಿನ್ನವಾಗಿ ಟ್ಯೂನ್ ಮಾಡಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ. ನೀತಿ ಅನುಷ್ಠಾನಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ ಇದು ಎರಡು ಮಾರ್ಗಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ. ಒಂದು ದೇಶಾದ್ಯಂತ ಮಿಶ್ರಣ ಅನುಪಾತವನ್ನು ಪ್ರಮಾಣೀಕರಿಸುವುದಾಗಿದೆ. ಮಿಕ್ಸ್ ಮಟ್ಟವನ್ನು ಪತ್ತೆಹಚ್ಚಲು ಮತ್ತು ಆ ಅವಶ್ಯಕತೆಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸಲು ಸ್ಪಾರ್ಕಿಂಗ್ ಮಾರ್ಪಡಿಸಲು ಇಂಧನ ಟ್ಯಾಂಕ್ಗಳಲ್ಲಿ ಸಂವೇದಕಗಳ ಬಳಕೆಯನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುವುದು ಇನ್ನೊಂದು ಮಾರ್ಗವಾಗಿದೆ.
ಮುಂಚೂಣಿಯಲ್ಲಿದೆ ಬ್ರೆಜಿಲ್..!
ಫ್ಲೆಕ್ಸ್-ಇಂಧನ ವಾಹನಗಳ ಬಳಕೆಯಲ್ಲಿ ಬ್ರೆಜಿಲ್ ನಿರ್ವಿವಾದವಾಗಿ ವಿಶ್ವದಲ್ಲೇ ಮುಂಚೂಣಿಯಲ್ಲಿದೆ. ದಕ್ಷಿಣ ಅಮೆರಿಕದ ದೈತ್ಯ 1970ರ ದಶಕದ ಉತ್ತರಾರ್ಧದಲ್ಲಿ ಇದನ್ನು ಮೊದಲು ಪ್ರಯೋಗಿಸಿತು ಮತ್ತು 2000ರ ದಶಕದ ಆರಂಭದಿಂದಲೂ ಇದನ್ನು ದೊಡ್ಡ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಬೆಂಬಲಿಸಿದೆ. ಬ್ರೆಜಿಲ್ನ 80 ಪ್ರತಿಶತಕ್ಕಿಂತಲೂ ಹೆಚ್ಚು ಲಘು ವಾಹನಗಳು ಮತ್ತು ಅದರ ಅರ್ಧದಷ್ಟು ದ್ವಿಚಕ್ರ ವಾಹನಗಳು ಫ್ಲೆಕ್ಸ್-ಇಂಧನದಿಂದ ಚಲಿಸುತ್ತವೆ ಎಂದು ಅಂದಾಜಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಯುನೈಟೆಡ್ ಸ್ಟೇಟ್ಸ್ ಕೂಡ ಫ್ಲೆಕ್ಸ್-ಇಂಧನ ವಾಹನಗಳ ಮೇಲೆ ಸಾಕಷ್ಟು ಹೆಚ್ಚಿನ ಗ್ರಹಿಕೆ ಹೊಂದಿದೆ. ಸ್ವೀಡನ್, ಫ್ರಾನ್ಸ್ ಮತ್ತು ಐರ್ಲೆಂಡ್ನಲ್ಲೂ ಹೆಚ್ಚಿನ ಪ್ರಮಾಣದಲ್ಲಿ ಫ್ಲೆಕ್ಸ್-ಇಂಧನ ವಾಹನಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿವೆ. ಇನ್ನೊಂದೆಡೆ, ಜರ್ಮನಿಯಲ್ಲಿ ವಾಹನ ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯಾದ್ಯಂತ ಡೀಸೆಲ್ ಅನ್ನು ಬದಲಿಸುವ ಪರವಾಗಿ ಹೆಚ್ಚು ಒಲವು ಹೊಂದಿದೆ. ಇದೇ ರೀತಿ, ಹಲವಾರು ಇತರ ದೇಶಗಳು ಫ್ಲೆಕ್ಸ್ ಇಂಧನಗಳಿಗೆ ಬದಲಾಗುವ ವಿವಿಧ ಹಂತಗಳಲ್ಲಿವೆ ಎಂದು ತಿಳಿದುಬಂದಿದೆ.
ಎಥೆನಾಲ್ ಬಳಸಿದರೆ ರೈತರಿಗೂ ಲಾಭ..!
ಎಥೆನಾಲ್ ಅನ್ನು ಇಂಧನವಾಗಿ ಬಳಸುವುದರಿಂದ ಟೈಲ್ ಪೈಪ್ ಹೊರಸೂಸುವಿಕೆಯನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವುದಲ್ಲದೆ, ಇದು ಕೃಷಿ ಮೌಲ್ಯ ಸರಪಳಿಗೆ ಉತ್ತೇಜನ ನೀಡುತ್ತದೆ. ಜೈವಿಕ ಎಥೆನಾಲ್ ಅನ್ನು ಕೃಷಿ ತ್ಯಾಜ್ಯಗಳು ಮತ್ತು ಸಂಸ್ಕರಿಸದ ಉತ್ಪನ್ನಗಳಿಂದ, ಕಬ್ಬು, ಸೆಣಬಿನ, ಆಲೂಗೆಡ್ಡೆ ಮತ್ತು ಜೋಳದಂತಹ ವಿವಿಧ ಸಾಮಾನ್ಯ ಬೆಳೆಗಳಿಂದ ಉತ್ಪಾದಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ರೈತರಿಗೆ ಆದಾಯದ ಮತ್ತೊಂದು ಮೂಲವನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುವುದರ ಹೊರತಾಗಿ, ಕೃಷಿ ತ್ಯಾಜ್ಯ ನಿರ್ವಹಣೆಯಂತಹ ಇತರ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಪರಿಹರಿಸಲು ಇದು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ ಎನ್ನಲಾಗಿದೆ.
ಭಾರತದಂತಹ ಬೃಹತ್ ವಾಹನ ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯು ಪೆಟ್ರೋಲಿಯಂನಿಂದ ಫ್ಲೆಕ್ಸ್ ಇಂಧನಗಳಿಗೆ ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಿ ಬದಲಾಗಬಹುದೇ ಎಂಬುದು ವ್ಯಾಪಕ ಲಭ್ಯತೆ ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಯಾವ ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ ಎಂಬುದರ ಮೇಲೆ ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಅವಲಂಬಿತವಾಗಿರುತ್ತದೆ. ಒಮ್ಮೆ ಆ ಹಂತವನ್ನು ವಿಶ್ವಾಸಾರ್ಹತೆಯ ನ್ಯಾಯೋಚಿತ ಮಟ್ಟಕ್ಕೆ ತಲುಪಿದರೆ, ಭಾರತವು ತನ್ನ ಆರ್ಥಿಕತೆಯ ಬಹು ಹಂತಗಳಲ್ಲಿನ ಬದಲಾವಣೆಯಿಂದ ಲಾಭ ಪಡೆಯಲು ನಿಜವಾಗಿಯೂ ಆಶಿಸಬಹುದು.